Báo Nhật – Chỉ số niềm tin tiêu xài của vn đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. 2/5 người tiêu xài vn chuẩn bị chi tiền đi ngao du, sắm sửa quần áo, sản phẩm kĩ nghệ sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt cần thiết. Dù vậy, người Việt Nam vẫn đứng đầu nhân loại về dành dụm.
Hãng tìm hiểu thị trường Nielsen vừa đăng một bài viết với tiêu đề “Tìm hiểu người tiêu xài ở các hoạt động mua bán mới nổi Đông Nam Á”. Theo đó, Philippines, Myanmar, Thá Lan và vn vẫn tiếp diễn là điểm tới của các công ty muốn mở mang thị trường nhờ số lượng lớn người tiêu dùng trẻ và lạc quan với khả năng chi tiêu cũng như sự chuẩn bị chi phí.
Chỉ số niềm tin tiêu xài ở Philippines, Thái Lan và vietnam luôn đạt mức cao trên trái đất, chi tiết: 132 điểm ở Philippines, 112 điểm ở vn và 110 điểm ở Thái Lan tham gia cuối năm 2016.
Nielsen nghĩ rằng, thách thức lớn hơn đối với các nhà bán lẻ và nhà đóng hộp hàng tiêu xài chế biến là khiến cho sao giữ người tiêu xài gắn bó với nhãn hàng của họ. Họ phải nghĩ ra những phương pháp để thu hút người tiêu dùng thử sản phẩm mới, hoặc khêu gợi sự yêu mến đối với các sản phẩm. Và kết quả là người tiêu dùng sẽ linh động hơn để sử dụng thử các sản phẩm mới và sử dụng các item có chất lượng tốt để nâng cấp cuộc sống của họ.
Nielsen bình chọn kĩ nghệ đang là một yếu tố lớn ổn định cuộc sống của người tiêu dùng. Theo Nielsen, đây là vấn đề khác lạ ở khu vực này, nơi công nghệ là người bạn đi cùng nhiều lần trong khoảng khi thức dậy cho đến khi đi ngủ. Nó đang thay đổi bí quyết họ tương tác với mái nhà và bằng hữu, xem chương trình hoặc nghe nhạc, nhận tin tức, quản lý công ty và cách thức họ sắm hàng.

Đối với vietnam, Nielsen cho nhân thức vietnam đã biến thành nước nhà đứng thứ 5 toàn cầu về hạn độ sáng sủa, đạt 112 điểm khi kết thúc năm 2016.
“Chúng tôi tiếp diễn thấy sự tự tin của người tiêu dùng Việt cùng với những tình tiết mang thiên hướng hăng hái của thị trường,… Thực tiễn là những yếu tố như dân tập thể, trình độ dân trí càng ngày càng được cải thiện và tăng cũng như sự phát triển mạnh khỏe của tầng lớp trung lưu và triển vọng kinh tế bình ổn của chính phủ sẽ tiếp tục là những động lực chính để giúp vn biến thành một quốc gia lạc quan hơn so với các non sông khác trong khu vực” – bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen vietnam.

Về dành dụm, người tiêu xài ở vn giữ chỉ số cao nhất trên thế giới (76%). Tất nhiên, người tiêu dùng Việt Nam tiếp diễn sẵn lòng chi phí vào các khoản mục lớn. Điều tra của Nielsen cũng cho thấy rằng, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt quan trọng, khoảng 2/5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng để chi cho ngao du (35%), sắm sửa áo quần mới (33%), các sản phẩm công nghiệp mới (30%) , tu sửa nhà cửa (27%) và các dịch vụ giải trí bên ngoài (26%).
Mối thân mật cần thiết tiếp theo là sức khỏe (42%). Nielsen dẫn thông báo của hãng cho thấy rằng, các chứng nhận sức khỏe có một sự tăng thêm lớn trong quý 4/2016, tăng 10 điểm, trong khoảng 32% trong quý 3 tới 42% trong quý 4. Nhì mối thân mật khác là cân bằng công tác / cuộc sống (26%) và nền kinh tế (20%).
“Không có gì không thể tinh được khi sức khỏe liên tiếp nằm trong top 5 nhân tố được người tiêu dùng Việt đon đả nhất. Người tiêu xài đang hướng tới một cuộc sống lành mạnh, bởi vậy yêu cầu về an toàn thực phẩm và chất lượng vật phẩm cũng đã được xuất hiện. Như vậy, khuynh hướng này đưa ra cho cả nhà đóng hộp và nhà bán từng cái các thời cơ để đổi mới và cung cấp các vật phẩm tốt nhất để phục vụ nhu cầu này của người tiêu dùng. “- bà Quỳnh nhấn mạnh.
Nguồn: Cafef.Việt Nam
Link gốc: http://cafef.vn/nguoi-viet-nam-san-sang-chi-tien-cho-du-lich-mua-hang-cong-nghe-nhung-van-dung-dau-the-gioi-ve-tiet-kiem-201708221432056.chn
Đọc thêm: Mua Hàng Nhật Xách Tay
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét