Báo Nhật – Khó khăn ngày một gian khổ và giá nhân công tăng cao ở TQuốc khiên các nhãn hàng bắt mắt và bán từng cái của Nhật mua cách rời khỏi đây và vài tổ chức kinh doanh quay trở lại với hoạt động mua bán trong nước.
Năm 2016, công ty cá tính nữ Itokin có trụ sở ở Tokyo đã nhận ra không còn hi vọng khó khăn ở thị trường TQuốc và ngưng hoạt động buôn bán ở đây. Dù có 300 khu chợ ở đất TQuốc ở thời đỉnh cao nhưng họ đã thất bại trong trận chiến lợi nhuận với các đối phương trong nước.
Honeys, một hãng bán lẻ đồ nữ khác có trụ sở ở Iwaki, Fukushima cũng đang mở màn đóng các siêu thị tại các trọng tâm thương mại ở đại lục. Dù vẫn mở các hạ tầng mới nhưng cũng song song đóng cửa thêm 270 cửa hàng để rút về con số 430 cửa hàng.
Theo Honeys, không chỉ các trọng điểm thương mại lớn mà các khu mua sắm cũng có sự khó khăn rất khốc liệt. Các nhãn hiệu thời trang Nhật khác cũng đang chú ý lại kế hoạch của mình ở Trung Quốc. Trước đây, họ chuyển sang ngừoi láng giềng đóng gói vì nguồn nhân công giá rẻ nhưng ưu điểm này đang dần bặt tăm. Dù không còn phát triển kinh tế với vận tốc hai chữ số nữa nhưng mức lương làng nhàng tại đây vẫn tăng đều hàng năm 10% và đẩy chi tiêu sản xuất lên chóng mặt.

Hãng giày Asahi xuất thân trong khoảng Kurume, Fukuoka đang lên kế hoạch chuyển toàn bộ hạ tầng đóng gói về lại Nhật Phiên bản sau 5 năm vì theo lời một giới chức trong công ty “Chi phí nhân lực ở China đã tăng gần 7 lần trong 10 năm qua”. Công ti sẽ chi 1 tỷ yên (khoảng 8.67 triệu dollar) để cắt giảm quy trinh sản xuất bao gồm quá trịnh không người điều khiển hoá quá trình cắt da cho các dòng sản phẩm bán chạy. Điều này có thể làm tăng giá khoảng 20~30% giá nhưng lại giảm quy tình sản xuất đi 2~3 bốn tuần.
Trong lúc đó hãng vali Sunco Luggage, trước khi khôi phục sản xuất tại một nhà máy ở Nhật Bạn dạng mùa hè năm 2015, đã từng đưa toàn thể quy trình này về China. “Phổ quát đối tượng mua hàng đã không sử dụng item của chúng tô vì giá cao hơn do giá nhân lực tại Trung Quốc tăng và đồng yen yếu đi. Vậy nên chúng tôi sẽ gia tăng các giá trị cho vật phẩm bán được chúng kể cả khi giá hiện tăng gần gấp đôi”.
Nguồn: iSenpai
Xem thêm: japan shop online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét