Là một trong số ít nước có chuỗi hệ thống đường sắt tân tiến từ 100 năm trước, nhưng nay tỷ lệ đầu tư cho ngành này ở vn chỉ chiếm hữu khoảng 3% tổng cơ cấu đầu cơ ngành nghề giao thông.
Video đại quát tình hình Trục đường Sắt Việt Nam
Sáng 30/5, Quốc hội bàn luận ở hội trường vài nội dung còn ý kiến khác nhau của công trình Luật các con phố sắt (sửa đổi).
Bộ trưởng Giao thông Vận vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết, thời gian qua, ngành nghề vận tải các con phố sắt không được quan tâm đa dạng. “Việt Nam là một trong không phổ biến nước sớm có chuỗi hệ thống đường sắt văn minh, nhưng sau 100 năm thì kém dần và nay thì thực thụ rất lạc hậu”, ông Nghĩa phát biểu và tin tức thêm, công đoạn 2011-2015, đầu cơ cho lĩnh vực tuyến đường sắt chỉ chiếm giữ khoảng 3% tổng cơ cấu đầu cơ của ngành giao thông, trong khi con đường bộ là gần 90%.
“Năm 2016, chúng tôi báo cáo trong Hội nghị đơn vị với Thủ tướng, vận vận tải tuyến đường sắt với hàng hoá chỉ còn 0,4%, đó là một trong những nguyên do dẫn tới chi phí vận chuyển vận của chúng ta rất cao so với trái đất”, ông Nghĩa nói và cho rằng, thời điểm tới cần phát huy được các cách thức vận tải lớn, chi tiêu thấp và đặc biệt là bình an như con đường sắt.
Theo: Vnexpress
Bạn trẻ Nhật Bạn dạng không còn đượm đà với bia
Đọc thêm: japan shop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét